0224 | ค้นหา ติดตั้ง driver ด้วย Driver Pack Solution

ปัญหาหลังจากลง windows เสร็จ ที่ทุกคนเจอคือ driver สำหรับเครื่องตัวเองอาจจะไม่ค่อยเจอปัญหา เพราะคิดว่าหลายๆคนคงโหลดเก็บเอาไว้กันหมดแล้ว แต่หากไปลงให้เครื่องคนอื่น แล้วเขาไม่ได้โหลดเก็บเอาไว้ ก็ต้องตามหา driver กันให้วุ่นวายอีก ก่อนหน้านี้ผมได้ใช้โปรแกรมชื่อ Driver Easy ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี เหมือนกัน…แต่!! สำหรับเวอร์ชั่นฟรี มันจะจำกัดความเร็วในการโหลดไว้ ซึ่งผมไม่เคยโหลดได้เกิน 40 kB/s เลย และโหลดได้ทีละตัวด้วย วันนี้เลยนั่งค้นๆหาโปรแกรมอื่นดูที่เป็น Freeware ไปเจอโปรแกรมตัวนี้มาครับ ชื่อ Driver Pack Solution ซึ่งเป็น Freeware ใช้งานได้เต็มที่ ไม่มีกั๊ก แต่ตัวไฟล์โปรแกรมอาจจะใหญ่สักหน่อยนะครับ ประมาณ 2.9 GB (ไม่หน่อยแล้ว) เพราะมันได้รวบรวมเอา driver ต่างๆเอาไว้ และยังมี software บางตัวเอสไว้ด้วย เช่น 7zip opera เป็นต้น
มาดูวิธีใช้งานโปรแกรมกันเลยดีกว่าครับ

1. เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา โปรแกรมจะทำการตรวจสอบ driver ภายในเครื่องของเรา ว่าตัวไหนเก่า หรือยังไม่ได้ติดตั้งไปบ้าง


หากต้องการให้แสดงรายละเอียด ว่ามี driver ตัวไหนบ้าง ที่จะทำการติดตั้งก็สามารถคลิกที่ Expert mode ครับ

2. กด Update All และจะมีหน้าที่ให้เลือกว่า จะติดตั้ง software และ driver หรือ driver อย่างเดียว ตัวอย่าง ผมเลือกเฉพาะ driver ครับ หลังจากนั้นกด Start Installation


3. หลังจากนั้นโปรแกรมก็จะทำการติดตั้ง driver , software ต่างๆให้อัตโนมัติ และรอจนเสร็จ


แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จครับ

สำหรับโปรแกรมนี้ สามารถใช้ได้กับ windows xp , windows vista , windows 7 ทั้ง 32bit และ 64bit ครับ และสามารถโหลดตัวโปรแกรมได้จากเว็บ drp.su ซึ่งจะต้องโหลดผ่าน Torrent ครับ (สงสัยไฟล์ใหญ่เกิน ^^)

You may also like...

1 Response

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *