0267 | แนะนำ Antivirus ให้กับ Android

avast

ปัจจุบัน ใน android ก็มี virus เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ app ที่โหลดไฟล์ apk มาเอง หรือแม้กระทั้ง app ที่อยู่บน google play เองก็ตาม ก็เคยมีข่าวออกมาแล้วมี มีคนแอบใส่ virus เอาไว้ด้วย วันนี้มาแนะนำโปรแกรม antivirus ให้กับเจ้า android กันครับ ซึ่งโปรแกรมที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือ avast! Mobile Security
หลังจากที่ได้ทดลองมาหลายๆตัว ส่วนตัวผมคิดว่า เจ้า avast นี้คงเป็น app antivirus ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ที่สำคัญฟรีครับ การใช้งานรู้สึกว่าเบามาก และไม่กินแบตอีกด้วย ไม่เหมือนกับอีกตัว ที่มมีโลโก้สีเขียว ตัวนั้นรู้สึกจะกินแบตมากครับ ลองมาดู VDO น่ารักๆกันก่อนดีกว่า

มาดูวิธีติดตั้งกันเลยดีกว่า

1. ค้นหา app ชื่อ avast ใน google play ครับ มีอยู่ตัวเดียว ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย และเมื่อเปิด app ขึ้นมาครั้งแรก จะเจอกับหน้าตาเหมือนในรูปด้านล่างนี้ เป็นเกี่ยวกับข้อตกลงต่างๆ กด Agree ได้เลยครับ
antivirus android

2. ต่อมาจะเป็นการตั้งค่า การป้องกันการขโมย ขั้นตอนนี้ ผมขอแนะนำในตอนหน้าครับ ตอนนี้ขอแนะนำเฉพาะ antivirus ก่อน ให้กด Later
antivirus android

3. จากนั้น จะเป็นการตั้งค่า บัญชีผู้ใช้ หากใช้งานเป็นครั้งแรก ติ๊กตรงที่ Register new account ด้วยครับ และใส่อีเมล์ , รหัสผ่าน ,เบอร์โทร ลงไป จากนั้นกด Connect
antivirus android

4. เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยครับ โปรแกรมจำทำการ update ฐานข้อมูล และ scan ให้เองในครั้งแรก
antivirus android
และหน้าตาโปรแกรมครับ
antivirus android

การตั้งค่าอื่นๆ ปล่อยไว้ตามเดิมก็ได้ครับ ในตอนต่อไป จะมาแนะนำการใช้งาน การป้องกันการขโมย กันครับ หรือเอาไว้ตามหามือถือของเรา เมื่อหายนั้นเอง

avast! Mobile Security

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *