0251 | เสียค่าโง่ให้ I-Mobile 3GX จนได้

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ผมได้รับหนังจดหมายจากสำนักงานกฎหมาย ว่าผมไปเป็นหนี้กับบริษัท ไอ โมบาย พลัส จำกัด นึกอยู่นานว่าตูไปเป็นหนี้เมิงตอนไหน คิดไป คิดมาก็สงสัยเรื่องที่ตูไปรับ sim card 3g ฟรีจากมันมาแน่ๆ เพราะตอนนั้นมันบอก ขอบัตรประชาชน เพื่อป้องกันพนักงานเอา sim card ไปใช้เอง เลยรอวันจันทร์ เพื่อที่จะโทรไปถามสำนักงานกฎหมายที่ส่งมาให้ ถึงรายละเอียด และก็เป็นอย่างที่คิดจริงๆ ตอนนั้นควันออกหูเลย เลยไปโพสด่าแบบสุภาพใน twitter , facebook , pantip และส่ง email แต่ก็ ไม่มีเสียงตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก ราวกับบริษัทแม่งเจ๊งไปแล้ว ไม่ออกมาตอบเลย (คนอื่นๆที่โพสปัญหา ก็ไม่ตอบ) และด้านล่างนี้คือที่ผมไปโพสไว้


เรียนผู้เกี่ยวข้อง
ผมรู้สึกผิดหวัง และขยะแขยง กับการกระทำของพนักงานบริษัทของคุณมาก (หรือมันเป็นนโยบายของบริษัทคุณหรือเปล่า) เนื่องจาก เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ผมได้เจอกับบูธแจก sim card ฟรี ของ i mobile 3GX เพื่อทดลองใช้งาน 3G บริเวณหน้าตะวันนา ตรงหน้าประตูทางเข้า IT City (ก่อนจะย้ายสาขา) พนักงานก็เข้ามาถามว่าสนใจไหม ผมก็เลยบอกว่าสนใจ เพราะยังไม่เคยใช้ 3G ที่เป็น 2100 MHz พนักงานก็พาไปที่บูธ และขอบัตรประชาชนกับผม ก็เลยถามไปว่าทำไมต้องใช้ พนักงานบอกว่า เอาไว้เป็นหลักฐานให้บริษัท เพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานนำไปใช้เอง แต่ด้วยอยากทดลองใช้งาน 3G ก็เลยตกลงให้บัตรประชาชนไป พนักงานก็เอาไปถ่ายเอกสาร และถ้าจำไม่ผิด จะมีการถ่ายรูปตอนที่ยืนถือ sim card ไว้ด้วย พนักงานก็แจ้งว่า ประมาณ 1 – 2 วันจึงจะใช้งานได้ และถ้าไม่ใช้งานต่อก็ไม่ต้องเติมเงิน ถ้าจำไม่ผิด พนักงานจะแจ้งว่า ใน sim มี data มาให้ 5GB หลังจากนั้นผมก็เอามาเปิดใช้ แต่ไม่สามารถใช้งาน 3G ได้เนื่องจากพื้นที่ ที่ผมอาศัยอยู่ ห่างจากเสาสัญญาณ เลยรับได้แค่ 2G มีสลับไป 3G บ้าง แต่น้อยมาก เลยไม่ได้ใช้ sim นั้นต่อไป

จนเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ได้รับหนังสือจากสำนักกฎหมาย ว่าได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ไอ-โมบาย พลัส จำกัด และแจ้งว่าผมเป็นหนี้ 800 กว่าบาท ถ้าไม่ชำระ จะขึ้นบัญชีเครดิตบูโร ผมสงสัยมาก ไปเป็นหนี้ตั้งแต่ตอนไหน ใบแจ้งหนี้สักใบ ก็ไม่เคยได้รับ ผมจึงคิดว่า หนี้ดังกล่าวคงมาจากการที่ผมรับ sim card ฟรีครั้งนั้นแน่ๆ อยากบอกว่า เป็นนโยบายทำมาหากินที่น่าขยะแขยง เป็นอย่างมาก

ต่อไปนี้ ผมคงต้องห่างไกลจาก สินค้าและบริการจากบริษัทของคุณ เครื่องที่เคยมีคงปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นขยะทางเทคโนโลยีไร้ค่าชิ้นหนึ่ง หรือไม่ก็คงนำมาเป็นที่ทับกระดาษ และผมเองจะเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่ผมได้เจอมากับ ญาติ พ่อแม่ พี่น้อง รวมไปถึงคนอื่นๆที่รู้จักในชีวิตจริง และโลกออนไลน์ ให้ทุกคนได้รับรู้

สุดท้ายผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคอีก หยุดกับการใช้คำว่า sim แจกฟรีให้ทดลองใช้งาน ควรบอกผู้บริโภคให้หมด ไม่ใช่มาหมกเม็ด และผมเชื่อว่า การทำมาหากิน หรือทำอะไรแล้วมีคนด่า คนแช่ง คงหาความเจริญได้ยาก

เปิดอ่านไฟล์ PDF

รูปด้านล่างนี้คือจดหมายที่ส่งมาหาผม


ถ้าแม่งยังเงียบต่อไป ตูจะไม่เงียบ แผนการเอาคืนคิดไว้ในหัวเรียบร้อย แต่เอาไว้ว่างๆก่อน ค่อยดำเนินการไปทีละขั้น อย่างน้อยๆ ทำให้คนเปลี่ยนใจไม่ซื้อ ไม่ใช้ของบริษัทของแม่ง สัก 10 ราย ตูก็คุ้มกับค่าโง่ที่ตูไปจ่ายมา 590 กว่าบาท แล้ว (อ๋อ ลืมบอกไป ผมไปจ่ายหนี้ ที่มันบอกว่าผมค้างมาแล้วครับ) ถ้ามากกว่า 10 ราย ก็คือกำไร 🙂

You may also like...

5 Responses

  1. namyauythaitip says:

    ตอนนี้ของเราโดนไป 1965.43บาท งงมาก กำลังคิดยุจะเอาไงดี แม่ก็กลัวจะโดนฟ้อง ทั้งที่เลิกใช้มา2-3ปีละ ช่วยคิดทีนะค่ะ

  2. neemo noi says:

    กรณีของเราตรงกับคุณทุกอย่างเลย เนี่ยเราเพิ่งโทรไปด่าใอ้ ไอโมบาย-3จี เหี้ย มาเมื่อกี้นี้ ทุเรศจริงๆ มันบอกว่าถ้าเราใม่ยินยอมจ่ายก็ให้เราใปเขียนคำร้องที่ศูนย์ใหญ่ แต่เราว่าเราจะทำบุญให้มันดีกว่า เราขอสาบนเลยว่าจะหนีให้ห่างสินค้าและบริการทุเรศๆของมันเหมือนกัน

  3. neemo noi says:

    ปกติใม่เคยด่าใครหรือใม่เคยพูดจาหยาบคายอย่างนี้ แต่นี้ทนใม่ใหวจริง (ขอโทษที่ใช้ภาษาใม่สุภาพจ้า)

  4. ไม่เป็นไรครับ 😀

  5. Little Fox says:

    เราเพิ่งได้รับวันนี้ งง มากจำแทบไม่ได้ เมื่อ 3ปีที่แล้ว เราโทรไปด่ามันเรียบร้อยสงสัยคงชินแล้วกับการโดนด่า หน้าด้านมากกกส่งเมลลแจ้งด้วย ด่าในเมลลอิกเราด่าแบบสุภาพไม่เปนเลยด่าตรงๆ ตอนนี้โมโหมากกกกก ไม่รุ้จะจ่ายดีป่าวแต่ก้อกลัวทิ้งไว้นานจะบานปลาย…ทำไงดี เกลียดดดดดมากกกกก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *