0135 | หนังเรื่อง Eight Below ทำกรูน้ำตาไหล

เมื่อคืน ตอนตี 2 กว่าๆ กำลังจะเข้านอนแล้ว แต่เปิดทีวีมาช่องเคเบิล ช่องนึง เจอหนังเรื่องอะไรไม่รู้ แต่เห็นหมา มันน่ารักดี ก็เลยดู….. แต่ ดูไปดูมา น้ำตาไหลออกมาเป็นโอ่งเลย ตื่นเช้ามาตาบวม ใครเป็นคนรักหมา รับรองได้ว่า น้ำตาต้องไหลแน่ๆ? อ่านเรื่องย่อจากด้านล่างดูครับ

ประเภทแอ็คชั่น / ดราม่า / ผจญภัย
ความยาว 120 นาที
ผู้แสดงนำพอล วอล์คเกอร์, เจสัน บิ๊กส์ , บรูซ กรีนวู้ด, มูน บลัดกู๊ด
ผู้กำกับ แฟรงค์ มาร์แชล
เริ่มฉาย 23/03/2549
โรงภาพยนตร์ ไดอาน่า ลีการ์เด้นส์
เรื่องย่อ จากทุ่งเวิ้งว้างที่เย็นยะเยือกที่สุด ลมพัดแรงที่สุด และมีมนุษย์ย่างกรายเข้าไปถึงน้อยที่สุด นี่คือเรื่องราวสุดระทึก ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่แสนอัศจรรย์ เรื่องราวการผจญภัยของสุนัขและมนุษย์ เรื่องราวของมิตรภาพและความจงรักภักดี เรื่องราวแห่งความเด็ดเดี่ยว และความหวังที่จุดประกายให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ที่เหลือเชื่อที่สุดตลอดกาลเรื่องหนึ่ง Eight Below ซึ่งมีฉากหลังเป็นผืนแผ่นดินแอนตาร์กติกา ที่หนาวเย็นและอากาศแปรปรวน ได้บอกเล่าเรื่องราววีรบุรุษขนปุยแปดตัว ในแผ่นดินใต้สุดของผืนโลก และชายผู้หนึ่งที่ทำทุกอย่าง เพื่อนำเพื่อนแท้ของเขากลับคืนสู่บ้าน…

ฤดูหนาวที่แสนทารุณ เพิ่งจะมาเยือนแอนตาร์กติกา เมื่อทีมนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์ – ผู้นำทาง เจอร์รี เชพเพิร์ด (พอล วอล์คเกอร์), คูปเปอร์ (เจสัน บิ๊กส์) นักวาดแผนที่ผู้เป็นเพื่อนสนิทเขา และ เดวิส (บรูซ กรีนวู้ด) นักธรณีวิทยา เพิ่งจะรอดพ้นจากอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงมาได้อย่างเฉียดฉิว ด้วยฝีมือของทีมสุนัขลากเลื่อนที่เก่งกาจของพวกเขา เมื่อถูกบีบให้ต้องอพยพหนีภัย พวกเขาจำต้องทิ้งสุนัขที่รักไว้เบื้องหลัง ท่ามกลางลมพายุโหมกระหน่ำ พร้อมกับสัญญาที่จะกลับคืนมา แต่เมื่อพายุที่ร้ายแรงที่สุดในรอบศตวรรษเคลื่อนตัวใกล้เข้ามา ตัดขาดเส้นทางการเดินทางจนหมดสิ้น สุนัขเหล่านั้นก็ถูกทอดทิ้ง บัดนี้ ขณะที่เหล่าสุนัขที่ชาญฉลาดและกล้าหาญ ซึ่งประกอบด้วย มายา จ่าฝูงผู้สง่างาม, ชอร์ตตี จอมดื้อรั้น และ แม็กซ์ ลูกสุนัขที่อยู่ระหว่างฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็นจ่าฝูงในอนาคต กำลังต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ท่ามกลางฤดูหนาวที่แสนโหดเหี้ยม เจอร์รีผู้หัวใจสลาย ก็มุ่งมั่นที่จะออกปฏิบัติการช่วยชีวิต ที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ภายใต้ความช่วยเหลือจาก เคที (มูน บลัดกู๊ด) นักบินสาวสวยผู้รักการผจญภัย

ด้วยสายใยผูกพันจากมิตรภาพที่ยั่งยืน ทั้งมนุษย์และสุนัข จะต้องร่วมผจญการเดินทางที่ต้องอาศัยความเด็ดเดี่ยว ความอดทนและความเชื่อเพื่อพบกันและกันอีกครั้งหนึ่ง ในดินแดนที่งดงามแต่อันตรายนี้..


พระเอกของเรื่องกับบรรดาลูกๆ ของเขา

“มายา” จ่าฝูงและนางเอกของเรื่อง เธอสวยสง่ามากๆ

แม็กซ์ อายุน้อยทีสุด ในเรื่องแมกซ์กำลังฝึกงาน แต่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ

แต่อย่างไรก็ดี เขาว่ากันว่า ต้นฉบับของหนังเรื่องนี้ ซึ่งเป็นของญี่ปุ่น จะซึ้งกว่านี้อีก สงสัย เดี่ยวต้องไปตามล่าหามาดู ซึ่งหนังเรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงครับ

ที่มาของเรื่องย่อ และภาพ
http://www.cityvariety.com/movie-267.html
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=a-wild-sheep-chase&month=27-03-2006&group=4&gblog=13

You may also like...

1 Response

  1. iGOLF says:

    หนัง 4 ปีมาแล้ว แต่เพิ่งได้ดู ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *