0029 | ปริ้นเตอร์ป้ายแดง

25012009519

25012009521

25012009520

หลังจากไม่ได้ใช้งานปริ้นเตอร์ มาประมาณ 3 ปี เพราะไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องปริ้นงาน ถึงมี ก็นานๆครั้ง ก็เลยไปปริ้นที่ร้าน? แต่มาวันนี้ มีความรู้สึกว่า มันจำเป็นต้องใช้งานขึ้นมาอีกครั้ง เพราะมีงานต้องปริ้นบ่อยขึ้น และเห็นว่า ปริ้นเตอร์ในปัจจุบันมันราคาถูกกว่าสมัย 3 ปีที่แล้วมาก ก็เลยเปิดดูข้อมูลในเว็บขายสินค้า it หลายๆเว็บ และคิดไว้ว่า วันอาทิตย์นี้คงไปเดินดูที่ร้านเลยดีกว่า
วันนี้ว่างพอดี คิดไว้ว่า ถ้าเจอราคาไม่เกิน 2,000 บาทคงซื้อทันที วันนี้เลยไปเดินเล่นที่ it city ตะวันนา ไปถึงก็เจอ รุ่นพี่คนนึงสมัยเรียนมัธยม ชื่อ โสด (ถ้าจำไม่ผิดนะ) พี่เค้าทำงานที่นั้น ไปกี่ครั้งก็เจอทุกที และก็เข้าไปถามพี่เค้าว่า มีปริ้นเตอร์รุ่นไหนบ้าง ที่ราคาไม่เกิน 2,000 บาท พี่เค้าบอกว่า มีอยู่ 2 รุ่น คือ HP รุ่น(จำไม่ได้)? และอีกเครื่อง ปกติราคา 2,2oo กว่าๆ แต่ตอนนี้ลดเหลือ 1,990 บาท เป็นยี่ห้อ Canon MP145 ก็และพี่เค้าก็แนะนำให้ใช้ cannon พี่เค้าบอกว่า มันดีกว่า หมึกปริ้นได้เยอะกว่า ผมเองก็คิดในใจ? มันแพงกว่า ก็คงต้องดีกว่าแน่ๆ ก็คิดไว้ว่า คงเอารุ่นนี้แหละ แล้วบอกพี่เค้าว่า เดียวไปเดินเล่นใน ตะวันนา ก่อน เดี๋ยวค่อยกลับมาซื้อ เดินไป เห็นหลานร้านเอาเจ้า canon รุ่นที่ผมจะซื้อไปต่อแท๊ง? เห็นแบบนี้แล้ว ยิ่งทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น เพราะคิดเอาไว้แล้วว่า ถ้าหมึกหมด เมื่อไหร่ จะเอามาทำ คงไม่เปลี่ยนหรอก เพราะหมึกสี ราคา 800 บาท หมึกดำ 500 บาท รวมกันแล้ว 1,300 บาท เปลียนครั้งนึง เหมือนจะได้เครื่องใหม่เลย
เดินไป เดินมาก็นึกขึ้นได้ว่า พี่กันให้ช่วยดูโน๊ตบุก ที่ราคาไม่เกิน 25,000 บาท ก็เห็นมีหลายรุ่นเหมือนกัน แต่ที่แรงๆ ส่วนใหญ่จะเป็น acer ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบยี่ห้อนี้สักเท่าไหร่ 🙂 เดินดูจนทั่วก็กลับไปที่ it city ระหว่างทาง ก็เจอ ไอเบียร์ RS (ชื่อเบียร์ มันชอบนักร้อง rs โดยเฉพาะ โฟร์ มด) ตอนแรก ก็ไม่เห็นมันหรอก แต่ได้ยินแว้วๆว่ามีคนเรียกเรา ก็หันไป อ๋อ ไอเบียร์นี่เอง ไปกับเพื่อนๆในภาคคอม แต่จำชื่อไม่ได้ อิอิ ไปถึง it city ก็เดินหาพี่โสด แต่ก็หาไม่เจอ ก็เลยไปซื้อกับคนอื่น หลังจากซื้อเสร็จแล้ว พี่เค้าก็มาพอดี ฮ่าๆ หลังจากนั้นก็ขึ้นเท็กซี่กลับ จ่ายค่าเท็กซี่ไป 191 บาท
มาถึงห้อง ก็เครียโต๊ะคอมก่อนเลย หลังจากที่ฝุ่นเกาะมานาน ไม่ได้เช็ดเลย หลังจากติดตั้งทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็ทดลอง scan รูปดู ก็ออกมาใช้ได้เลยทีเดียว และไปเห็น เค้าแถมกระดาษปริ้นรูปมาด้วย 5 ใบ ก็เลยลองปริ้นรูปแมวน้อยดู? รูปออกมาชัดใช้ได้เลย
สรุป คือ เสียเงินไป 1,990 บาท ถือว่าคุ้มครับ กับ Canon MP145

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *