0020 | Interfood Inter fun

interfood

เมื่อวาน อีฟ (แมวน้อย) จะขอลงโฆษณาในเว็บผม คิดในใจ หุย! เว็บตูดังขนาดมีคนมาขอลงโฆษณาแล้ว ตอนแรก ก็คิดว่า เป็นโปรเจ็คอะไรสักอย่างที่อาจารย์ให้มาลงโฆษณาตามเว็บ (เพราะีอีฟเรียน นิเทศโฆษณา) แต่ถามไปถามมา ได้ความว่า งานนี้มันมันจะจัดขึ้นจริงๆ และจะมีในวันที่ 15 นี้แ้ล้ว เลยจะขอลงโฆษณาสักหน่อย ตอนแรกก็ตั้งใจไว้ว่า จะไปขอ webmaster ของเว็บแฟนคลับรุจ เดอะสตาร์ เค้าลงในเว็บสักหน่อย (แต่ที่จริง ผมก็เป็นคนนึงที่ดูแลเว็บ) แต่ก็คงต้องขอเจ้าของเว็บสักหน่อยก่อนที่จะลง แต่เมื่อวาน อีฟบอกว่า Banner ยังไม่ได้ทำเลย และข้อมูลก็ไม่ได้อยู่ที่อีฟ และอยากจะให้ผมช่วยทำ Banner สักหน่อย คิดในใจ ขนาด Banner ของ Web Hosting ของผมเอง ยังไม่มีปัญญาทำเลย ฮ่าๆ (เรียกได้ว่า โง่มาก ในเรื่องแต่งภาพ) ก็เลยขอรายละเอียด มาลงเป็นตัวหนังสือตามเว็บบอร์ดไปก่อน อีฟบอกว่า ถ้าส่งรายละเอียดมาแล้ว ก็จะโทรมาบอก เมื่อวานก็นั่งรอโทรศัพย์ทั้งวัน แต่อีฟก็ไม่โทรมา

จนมาถึงเมื่อกี้ 5 ทุ่มกว่าๆ อีฟส่งรูป Banner มาให้ ไม่รู้จะเรียก Banner หรือ Poster ดี? เพราะ มันใหญ่มาก ขนาดไฟล์ 1.7 MB ขนาดรูป 3508 x 4961?? จะเอารูปนี้ ไปติดที่เว็บไหน ก็คงเต็มเว็บเค้าหมด เพราะจอของคอม ทั่วไปที่ใช้กัน ก็มีขนาด 1024? กับ 1280 กันทั้งนั้น?? ก็เลยต้องเอารูปนี้มาย่อลง? แต่ปัญหาต่อมาก็คือ Banner ที่ไหน มันจะมีสัดส่วนแบบนี้ และ ขนาดใหญ่แบบนี้เนี้ย? ผมย่อให้เหลือ? 1024 x1448 เพราะถ้าเล็กไป ก็อาจจะมองรายละเอียดไม่เห็น ก็คิดออกว่า คงต้องทำเป็น link ไปรูปใหญ่อีกที? แต่คือนนี้ เจ้าของเว็บ รุจ ก็ไม่ได้ออนไลน์ซะด้วย? ผมก็เลยต้องมาเขียนลงใน Blog เพื่อปั่น SEO ที่เกียวกับ อาหาร ให้ติดภายใน 2 วัน ที่จริง แค่วันกว่าๆ เพราะงานมีวันที่ 15? คงจะเป็นงาน SEO ระดับช้าง หลังจากเว็บนี้แล้ว เดี๋ยวคงเอาไปโพสต่อในเว็บ Bloggu.info และตามเว็บบอร์ดอีกเล็กน้อย ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยอะไรไปได้มากกว่านี้แล้ว

กำ ระหว่างที่เขียนอยู่นี้ ไปอ่านข้อความในรูป มีข้อความแรกว่า? “ขอเรียนเชิญคณาจารย์หลักสูตรนิเทศศาสตร์”? อ้าว แล้วยังไงละเนี้ย แล้วคนทั่วไป ไปร่วมงานได้ไหม แล้วผมจะเขียนโฆษณา ยังไงดี จะถามอีฟ ก็นอนซะแล้ว? คืนนี้คงได้เขียนแต่ใน Blog ก่อน พรุ่งนี้ค่อยถามอีฟอีกที ว่าเป็นยังไง (อิอิ มีข้ออ้างในการโทรหา)

รายละเอียดคร่าวๆตอนนี้ ที่ผมรู้คือ เป็นการเรียนการทำอาหาร จาก รร สอนอาหาร (มั้ง)? ไม่ได้มีการขายอาหาร จะมีแค่ตัวอย่างของอาหารนั้นๆ เพื่อเปิดสอน? ตอนนี้ ที่รู้ก็มีแค่นี้แหละครับ

คลิกที่นี่ เพื่อดูรูปใหญ่

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *